Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Các ngân hàng của Nga bắt đầu thử nghiệm áp dụng công nghệ Blockchain

Các ngân hàng của Nga bắt đầu thử nghiệm áp dụng công nghệ Blockchain

28/03/2017

Ak Bars Bank, Sberbank và Bank Otkrytie đã thực hiện một dự án thí điểm cho việc trao đổi nhanh chóng và an toàn các hình thức ngân hàng KYC với việc sử dụng công nghệ blockchain. Nguyên mẫu được thực hiện trên cơ sở nền tảng Masterchain, - báo cáo RBC.

         Theo các tác giả của dự án, đây là bước đầu tiên hướng tới việc sử dụng các ngân hàng API sẽ cho phép tăng hiệu quả hoạt động của cơ sở hạ tầng phần cứng và phần mềm. Theo truyền thống, các ngân hàng trao đổi các mẫu KYC trên giấy có chữ ký, và một con dấu dẫn đến sự chậm trễ tương ứng của hoạt động. Công nghệ Blockchain sẽ thay thế quy trình thủ công bằng một bộ tương tự điện tử. Các sản phẩm phần mềm đang được phát triển sẽ cung cấp một cửa sổ trao đổi các biểu mẫu KYC giữa tất cả các đối tác và đảm bảo nhận dạng của một tổ chức tài chính trong môi trường điện tử cũng như độ tin cậy của dữ liệu phân tán và khả năng theo dõi các thay đổi trong các mẫu KYC. "Sự phát triển của các hình thức liên ngân hàng KYC cải thiện sự tương tác giữa các tổ chức tài chính, làm cho nó rẻ hơn và minh bạch hơn.

         Vấn đề này có vẻ như nhàm chán, nhưng tôi tin tưởng, nó mở ra cánh cửa để giảm hơn nữa trong chi phí hợp tác liên ngân hàng, "- Sergey Ukustov, giám đốc dự án của thanh ghi phân phối của Ak Bars Digital Technologies cho hay. Mẫu mã hoá được lưu trữ trong một kho lưu trữ không thay đổi. Liên kết đến biểu mẫu được giữ trong giao dịch của blockchain. Việc phân phối các khóa cho giải mã của nó được thực hiện với sự trợ giúp của các kỹ thuật mật mã bổ sung. Họ đảm bảo rằng chỉ có một đối tác mới có thể đọc mẫu đơn. Đồng thời, không có thông tin về bao nhiêu bên của ngân hàng. Cấu trúc tương tác giữa các ngân hàng vẫn là một bí mật. Andrei Sabinin Cục trưởng Cục phát triển hệ thống bán lẻ và doanh nghiệp nhỏ tại Ngân hàng Otkrytie «Các thử nghiệm hoàn thành là một trong những bước đầu tiên để tự tổ chức thực tế trong môi trường ngân hàng mà sẽ dẫn đến một hình thức hoàn toàn mới của sự tương tác giữa các tổ chức tín dụng ở nước ta và hơn thế nữa» Trước đó, người đứng đầu Sberbank, German Gref, nói rằng công nghệ blockchain sẽ thay đổi hoàn toàn toàn bộ nền kinh tế, và cung cấp các ví dụ về các dự án thành công khác do Viện dẫn đầu

Thông tin từ Cty Quỹ mở Crypt Trade

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét